2/22/2016

Xác định và xử lý những nguyên nhân gây hư hỏng máy bơm nước

Những nguyên nhân gây ra tình trạng máy bơm hoạt động không ổn định

1. Nguồn điện vào không ổn định.

 Nguyên do nguồn điện không ổn định đối với các loại máy bơm nước matra chạy điện dân dụng ( điện 1 pha )  có khả năng do lỏng ổ cắm  gặp mặt với nguồn điện hoặc do nguồn điện cấp cho máy bị chập chờn. Trong trường hợp này cần phải kiểm tra lại nguồn điện cấp cho máy bơm.



 nguyên do nguồn điện không ổn định đối với máy bơm nước công nghiệp chạy điện 3 pha ( như các dòng máy bơm công nghiệp )  có mẹo hay do mất pha, hoặc bị đảo pha hoặc do kỹ thuật lắp điện chưa đúng.  khách cần xem xét lại các  nguyên do này để khắc phục. Tránh xảy ra  bi kịch mất pha hoặc đảo pha  khách  có giải pháp dùng tủ điều khiển ( tủ điện ) nhằm giúp ổn định nguồn điện cấp cho máy bơm.

2. Do sức ép của máy bơm hình thành không lớn hơn sức ép phản hồi từ thiết bị nhận nước.

quý khách  có khả năng xem ý sau : đầu tiên tháo nắp nhựa của bộ phận Rơ le trên bơm ra , khi tháo ra bên trong đó có một cái vít nhỏ nằm giữa 2 điện cực Rơ le và có mũi tên (+) và (-) . Tiếp theo cấp nguồn điện cho máy bơm, sau đó vặn mở 1 trong các vòi nước tiêu thụ và doanh nghiệp bạn hãy chỉnh thêm về chiều (+) đến bao giờ hết tạch tạch và máy bơm bắt đầu chạy là tạm ổn … khách hàng hãy điều chỉnh vừa phải cho phù hợp với ngưỡng áp lực nước sử dụng nhé.

 lưu tâm khi mà bơm đã chạy đều thì tắt nước tiêu thụ (ví dụ là tắt máy giặt hoặc vòi sen được lắp sau máy bơm) thì bơm phải tự động dừng, trong trường hợp không tự dừng thì nghĩa là công ty bạn đã chỉnh hơi quá về chiều (+) —-> cần chỉnh xoay lại 1 chút về chiều mũi tên dấu (-). các bạn tính toán ước lượng sao cho vị trí vít chỉnh  tọa lạc vào khoảng giữa của “quá độ” chuyển đổi, sao cho khi ta mở vòi nước thì bơm chạy và ngắt vòi nước thì bơm phải tự tắt!

Bài viết trên là các  nguyên nhân khi máy bơm Pentax nói riêng và hầu hết máy bơm  tóm lại.  khách hãy đến với Trường Phát  công ty chúng tôi với nhiều loại sản phẩm cho bạn tha hồ lựa chọn như