2/18/2016

Phân biệt cấu tạo của bình tích áp dạng đứng varem

Bình tích áp (còn gọi là bình áp lực, bình điều áp) có  công dụng tích lũy áp suất ở bên trong để cung cấp năng lượng này khi cần, thường dùng để bù áp cho các hệ thống máy bơm nước của tòa nhà chung cư .bên cạnh đó bình tích áp Varem còn đuộc dùng để cân bằng hệ thống thủy lực và an ninh an toàn cho chúng. Binh tich ap có cấu trúc  không phức tạp, gồm thành phần chính là vỏ và lõi.



1. Phần vỏ của bình tích áp:  được gia công bằng thép chịu lực và có khả năng chịu được áp suất lớn. độ bền cao để mang đến an toàn cho người dùng.
2. Phần lõi của bình tích áp: Gồm 2 bộ phận (Xem  hình ảnh bên dưới)
– Bộ phận 1: Phần này được bọc bởi cao su và chứa dầu thủy lực, khi làm việc liên thông với cửa dầu thủy lực ra - vào.
– Phần 2: là phần bao quanh chứa khí Ni-tơ với một áp suất nhất định và được bịt kín.

kết cấu phần lõi của bình tích áp

Nguyên lý làm việc của bình tích áp Varem:
Bình tích áp  làm việc dựa trên  nền đất tảng của một thiết bị được  design bởi một kỹ sư người Anh – Joseph Bramah (1948-1814).  tiêu chuẩn làm việc này theo hai gai đoạn  căn bản là nạp và xả. Một lượng dầu thủy lực được dẫn vào bên trong của bình tích áp qua các cửa dầu. Khí Ni-tơ trong bình sẽ được nén lại tới một áp suất giới hạn nào đó tùy theo thể tích của mỗi binh tich ap. Khi hệ thống lắp đặt có nhu cầu về lưu lượng hoặc áp suất, bình tích áp mở cổng xả sẽ  cung ứng cho nó.

Các ứng dụng phổ biến không ngừng nghỉ dùng bình tích áp:
– Điều hòa năng lượng thông qua áp suất và lưu lượng của chất lỏng.
– Ổn định áp suất hệ thủy lực, giúp tăng tuổi thọ và giữ máy bơm tránh khỏi  một vài vấn đề kỹ thuật, sự cố  có giải pháp xảy ra,giảm tải việc hiện diện sự va đập thủy lực khi ngắt tải.
– Là nguồn  cung ứng và  chắc chắn cho sự  vận hành trong hệ thống máy bơm nước của hệ thống thủy lực.
– Trong trường hợp máy bơm làm việc kém, thấp hơn so với  qui định thì bình tích áp sẽ  bồi bổ rò rỉ và lưu lượng của chất lỏng chảy qua.
– Tích trữ năng lượng thủy lực và tạo sự cân bằng giữa trọng tải của hệ và lực sinh ra.
– Giảm lượng bọt tạo bởi máy bơm, giúp  phòng tránh va chạm thủy lực, giảm rung xóc và tăng tuổi thọ của máy bơm.