10/26/2015

Những trường hợp cần biết để xử lý sự cố bình tích áp

Trong nhiều trường hợp làm sao các bạn biết Bình tích áp varem bị đầy nước? hiện nay có nhiều trường hợp hộ gia đình dùng máy bơm nước tăng áp không hiểu sao cái bình tích áp lâu lâu cứ bị nước vào làm đầy bình, từ đó làm cho máy bơm đóng mở liên hồi. Kể đến thời khắc mới mua máy bơm nước về sài khoảng 3 tháng - 4 tháng là đã bị tình trạng như trên, có một số chuyển thế bình từ nằm sang đứng cũng bị tình trạng trên và họ không biết bi kịch này do đâu nữa. phía dưới công ty chúng tôi xin hỗ trợ cho bạn khi gặp một số vấn đề trên:



Thông thường bình tích áp varem thì hầu như gặp nhiều sự cố nhất là hệ thống bơm tăng áp cho máy. Nhưng tài liệu kiếm được thì rất ít và khó hiểu với người không chuyên. Vậy khi quý khách hàng thì nên để Sales giải đáp về cách lắp đặt bình tích áp cho hệ thống bơm và cách tính toán thể tích khí nạp vào bình hiệu quả. ví dụ như bình tích áp có cách tích 10bar, hay các bình 15bar hay 20 bar gì đó. Công thức toán thể tích khí nạp vào bình thì mọi người có cơ hội tham khảo tại đây.
Phương pháp xử lý bình tích áp bị đầy nước như sau :
a) Đầu tiên bạn hãy quan tâm chắt chắn đường nước ra không bị rò rì.
b) Tiếp theo là đã tinh chỉnh con vít tăng giảm áp lực rồi như không có kết quả.
c) Điều thứ 3 đóng điện cho máy bơm chạy vài phút sau đó ngắt điện máy bơm mở một van nước xem có tí nước nào chảy ra không. nếu như thực sự không có nước chảy ra nghĩa là áp suất khí nén trong bình đã rò rỉ hết tạm gọi là bình hỏng.
+, Vậy thì các bạn hãy tháo bình tích áp ra. Trước khi chúng ta tháo ra nên ngắt điện, đồng thời đóng van nước đầu vào của máy, dùng bao nilon bao phần motor lại đừng để nước văn vào, chúng ta có cách chuẩn bị sẳn 1 cái thau để hứng nước từ máy bơm chảy ra khi tháo hẳn bình tích áp ra. Sau đó cặn bình tích áp theo chiều ngược kim đồng hồ để tháo hẳn ra.
+, Phần giáp giới với bơm có lổ lớn như ống nước vậy, tiến hành đổ nước vào đây xúc bình nhiều lần thật sạch rồi đổ nước ra (trong này có nhiều cặn bẩn đấy).
+, Bình được chia thành 2 ngăn khác nhau, ngăn ngoài (phía gắn vào máy bơm) để nước chảy vào khi máy bơm làm việc bình thường, ngăn trong chứa khí được nén, cùng với màn ngăn làm bằng chất liệu đàn hồi như ruột xe vậy.
+, Khi lượng khí nén ở ngăn 2 ro rỉ hết thì dù các van nước đã khoá chặt, như vậy không rò rỉ thì máy bơm vẫn đóng ngắt liên tiếp.
#, Phần xử lý quan trọng và không phức tạp đây :
-, Đầu ngăn 2 có một con vít doanh nghiệp bạn cứ mạnh dạn tháo ra chẳn có gì cả đó là nơi để bơm hoặc xả khí.
-, Tiếp theo doanh nghiệp bạn dùng ngón tay hay gì cũng được bịt kín lổ nước vào ở ngăn 1 đồng thời dùng bơm xe đạp hay máy bơm hơi gì cũng được có đồng hồ đo áp suất để bơm đúng áp cho bình để bình khỏi vỡ rồi vặn vít bịt kín đầu ngăn 2 lại, đồng thời rút vật bịt kín ở đầu ngăn 1 ra rồi ráp vào máy bơm thế là xong.
Thông thường (nếu bạn không có máy bơm hơi có đồng hồ đo áp suất thì có thể sử dụng miệng thổi ).
* Đặc biệt chú trọng : Bình tích áp doanh nghiệp bạn đang dùng có van nạp khí không? ví như thực sự có doanh nghiệp bạn kiểm tra áp suất khí trong bình là bao nhiêu, ví như cao quá hoặc thấp quá đều làm mất tác động tích áp trong máy bơm. Phải xả bớt hoặc nạp thêm khí cho bình. Còn nếu có nước trong khoang khí thì màng đàn hồi ruột bình tích áp đã bị thủng không làm việc được. công ty bạn có kiểm tra xem công tắc áp suất đã được điều chỉnh đúng kỹ thuật chưa? ví như máy còn trong thời hạn bảo hành thì khả quan nhất nhờ nhân viên kỹ thuật của hãng đến kiểm tra xử lý.