9/26/2014

Đừng giam cầm cảm súc của bản thân.

Mỗi khi gặp khó khăn trong cuộc sống như bị đe dọa, giận dữ hay tổn thương, bạn thường có khuynh hướng tự xây lên một bức tường tự vệ bằng sự biện hộ để che giấu cảm xúc của mình. Đôi khi điều này đã ăn sâu vào tiềm thức, khiến bạn nghĩ rằng chẳng thể nào có được sự chọn lựa tốt hơn.
 
Lê Kim Cương


Rất dễ dàng nhận ra bóng dáng mình qua những hành vi của người khác. Chẳng hạn như một đồng nghiệp nổi giận để ngụy trang cho những sai lầm trong công việc của mình, một người vợ dùng chiến tranh lạnh để tạo áp lực với chồng khi tranh luận một vấn đề căng thẳng, một người chủ không chịu thừa nhận là mình sai,...
Cuộc sống không là mơ
Nhưng liệu bức tường tự vệ đó có thật sự bảo đảm cho sự bình yên trong tâm trí bạn không? Đôi khi chính những bức tường ấy cản trở sự thành công và hạnh phúc của bạn vì chúng không cho phép bạn thoát khỏi những lề thói quen thuộc, chúng làm bạn mất đi những mối quan hệ tốt đẹp, ngăn cản bạn bộc lộ năng lực của mình...

Khác với số đông, người hạnh phúc hướng đến sự chân thật hơn là dùng sự biện hộ. Điều này đòi hỏi sự thành thật, lòng can đảm và sẳn lòng chấp nhận tổn thương. Người hạnh phúc tránh những phán xét tiêu cực về con người mà toàn tâm toàn ý tiếp thu và thông cảm với người khác. Thay vì thái độ dè dặt khi tiếp xúc, người hạnh phúc sẽ bày tỏ sự nồng hậu và chân thành với tất cả mọi người. Để có được tinh thần vui vẻ hạnh phúc.Tránh làm người khác tổn thương bạn cần phải 



Bất cứ ai cũng muốn có một tình yêu một cuộc số phá bỏ bức tường cảm xúc lạnh lẽo bao quanh mình để đón nhận những mật ngọt hoa trái mà cuộc sống ban tặng.

                                                                             Nguồn : Góc trái tim